Back to Top

EP.11 Industrial Ethernet Cable Certifiers DSX CableAnalyzer™ V.2

 |  Articles

8  Aug 2022 

Fluke Networks

Industrial Ethernet Cable Certifiers

DSX CableAnalyzer™ Series V.2

พี่ใหญ่แห่งวงการ!! (ภาค 2)

ตรวจสอบสายเคเบิลและระบบเครือข่าย

ครอบคลุมทุกฟังก์ชันด้วยมาตรฐานสากลระดับโลก

2 GHz DSX2-8000 Cable Analyzer                                 Versiv2 Certifber Pro                 

DSX CableAnalyzer™ Series

          ชุดเครื่องมือตรวจสอบ วิเคราะห์ปัญหา และรับรองการทำงานของสายเคเบิลและระบบเครือข่ายที่ครอบคุมทุกฟังก์ชันและทุกมิติการตรวจสอบและรับรองด้วยมาตรฐานสากลระดับโลก อาทิ ANSI / TIA / IEC และ อื่นๆ

          DSX CableAnalyzer™ Series ประกอบไปด้วยเครื่องมือในตระกูล DSX หลากหลายรุ่น รองรับการใช้งานตามฟังก์ชันความต้องการใช้งานในระดับต่างๆ ตั้งแต่เน้นด้านตรวจสอบรับรองสายเคเบิลทองแดงรูปแบบต่างๆ หรือ เพิ่มฟังก์ชันที่เน้นการตรวจสอบรับรองสายเส้นใยแก้วนำแสง ไปจนถึงเซ็ทที่ครอบคลุมทุกการตรวจสอบและรับรอง ในทุกระดับ ทุกฟังก์ชัน ทุกมิติ ของอุตสาหกรรมสายเคเบิลและระบบเครือข่ายขนาดใหญ่

*ส่วนหนึ่งในเซ็ทของ Fluke Networks DSX2-8000-PRO/GLD
Versiv 2 CableAnalyzer Professional Kit w/Integrated Wi-Fi

DSX โซลูชันตรวจสอบ วิเคราะห์ปัญหา และรับรองคุณภาพ

มีตั้งแต่เซ็ทระดับต้น-เซ็ทที่ครอบคลุมทุกมิติ

DSX2-8000 Versiv 2 CableAnalyzer with Quad OLTS, OTDR

and Fiber Inspection, Integrated Wi-Fi

          ภายในเซ็ทเครื่องมือนี้ จะประกอบด้วยตัวเครื่องหลักอย่าง DSX2-8000 ที่คุยกันไปแล้วในบทความก่อนหน้า ผนวกเข้ากับอุปกรณ์เสริมหลายๆตัว อาทิเช่น

Optical Loss Test Set (OLTS)

          โดยภายในเซ็ทนี้จะมาในชื่อ CertiFiber® Pro Optical Loss Test Set มีลักษณะเป็นอุปกรณ์โมดูลเสริมในการเชื่อมต่อ โดย OTLS เซ็ทนี้ จะเป็นโซลูชันในการรับรองสายไฟเบอร์ออปติกที่ระดับเทียร์ 1 หรือระดับพื้นฐาน และระดับเทียร์ 2 เมื่อจับคู่ทำงานร่วมกับโมดูล OpticFiber Pro (ส่วนขยาย) และยังเป็นส่วนหนึ่งของสินค้ากลุ่มเครื่องมือตรวจสอบรับรองสายเคเบิล Versiv™ โดยกลุ่มสินค้าประเภทนี้ ยังรวมไปถึงกลุ่มเครื่องมือสำหรับตรวจสอบรับรองสายเคเบิลทองแดงและ OTDR 

          Versiv™ ได้รับการออกแบบโดยใช้ระบบการจัดการที่มีความเหนือชั้น ภายใต้ชื่อ ProjX™ และมีระบบอินเตอร์เฟสในรูปแบบ Taptive™ 

          ProjX™ มีระบบการทำงานที่มีความแม่นยำสูง สามารถจบงานต่างๆได้อย่างถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก จึงสามารถช่วยลดการทำงานซ้ำซ้อนได้

          และด้วยรูปแบบอินเตอร์เฟสของเครื่องมือ แบบ Taptive™ คือระบบสัมผัส จะเอื้อให้ผู้ใช้งานในทุกระดับทักษะสามารถใช้งานได้ เนื่องจากถูกออกแบบมาให้ช่วยลดความยุ่งยากในการตั้งค่า ขจัดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในการตรวจสอบด้วยเครื่องมืออื่นๆ แม้แต่ช่างเทคนิกเดินสายเคเบิลที่มีขีดความสามารถเกี่ยวกับทักษะการตรวจสอบรับรองงานระบบจำกัด ก็ยังสามารถจบงานตรวจสอบรับรองนี้ด้วยตนเองได้อย่างรวดเร็ว

Optical Time Domain Reflectometer (OTDR)

          เครื่อง OTDR เป็นเครื่องทดสอบใยแก้วนำแสง ใช้สำหรับการหา ค่าระยะของสายไฟเบอร์ออปติก ค้นหาตำแหน่งของสายที่ขาดหรือชำรุด ซึ่งให้ผลการทดสอบค่อนข้างแม่นยำ โดยภายในเซ็ท DSX2-8000 Versiv 2 CableAnalyzer with Quad OLTS, OTDR and Fiber Inspection, Integrated Wi-Fi จะมาในชื่อ OptiFiber® Pro OTDR Family  

          OptiFiber® Pro จะแสดงผลการตรวจสอบโดยการแสดงกราฟที่พล็อตขึ้นจากแสงสะท้อนที่สะท้อนภายในเส้นใยนำแก้ว ซึ่งทำงานตามหลักการบนพื้นฐานการระบุค่าระยะห่างของช่วงที่มีแสงสะท้อนและช่วงที่ไม่มีการสะท้อนภายในเส้นใย การดำเนินการของ OTDR มีลักษณะทั่วไปหลายประการ การทำงานของเครื่อง มักเริ่มต้นจากการป้อนข้อมูลพัลส์ที่ได้จากกระบวนการสะท้อนของเฟรสเนล เมื่อเครื่องเริ่มทำการเชื่อมต่อกับสายไฟเบอร์ออปติก

          ออปติไฟเบอร์ โปร ใช้ในการตรวจสอบสายไฟเบอร์ออปติกได้ในหลายช่วงของความยาวคลื่นแสง ตั้งแต่ 850, 1300, 1310, 1490, 1550 และ 1650 นาโนเมตร รองรับการใช้งานกับ LAN, PON, FTTx, Server ขนาดใหญ่ และ พกพานอกสถานที่ มีการตรวจจับลักษณะของเส้นใยและตั้งค่าพารามิเตอร์ตรวจวัดแบบอัตโนมัติ

          มีอินเตอร์เฟสเป็นระบบสัมผัสทำให้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว มีการระบุและดำเนินการแบบอัตโนมัติ ทั้ง EventMap, Connectors, Splices, Bends และ Splitters

          เทคโนโลยี SmartLoop™ สามารถทดสอบเส้นใยได้ 2 เส้นได้ภายในการทดสอบเพียงครั้งเดียวโดยไม่จำเป็นต้องไปยังจุดปลายทางของการเชื่อมต่อ

FI-7000 FiberInspector™ Pro

          DSX2-8000 Versiv 2 CableAnalyzer with Quad OLTS, OTDR and Fiber Inspection, Integrated Wi-Fi ยังมาพร้อมกันส่วนประกอบต่อขยายที่สำคัญเครื่องมือหนึ่ง นั่นก็คือ FI-7000 FiberInspector™ Pro 

         การปนเปื้อนที่ปลายขั้วตัวเชื่อมต่อเป็นสาเหตุสำคัญของการทำงานล้มเหลวของสายไฟเบอร์ออปติก สิ่งสกปรกและสิ่งปนเปื้อนทำให้เกิด Insertion loss และยับยั้งการส่งผ่านแสง ทำให้เกิดความเสียหายกับตัวรับ-ส่งสัญญาณ และเกิด Fiber Loss การทดสอบ OTDR จะช่วยแสดงให้เห็นปัญหาต่างๆเหล่านี้ ในหลายกรณีจุดเชื่อมต่อที่สกปรกทำให้การทดสอบไฟเบอร์ออปติกใช้เวลานานและไม่แม่นยำด้วย

          FI-7000 FiberInspector™ Pro เป็นลำกล้องตรวจสอบสายไฟเบอร์ออปติก ช่วยในการตรวจสอบและรับรองส่วนปลายของตัวเชื่อมต่อสายไฟเบอร์ออปติกได้ภายใน 1 วินาที เป็นการตรวจวัดและแสดงผลแบบ ผ่านหรือไม่ผ่าน เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจวัดและรับรองผล

          รองรับมาตรฐานอุตสาหกรรม IEC 61300-3-35 และปลอดภัยต่อส่วนเชื่อมต่อของไฟเบอร์ออปติกขณะกำลังดำเนินการ

          เครื่องมือเหล่านี้คือส่วนประกอบของกลุ่มสินค้า DSX2-8000QOI เครื่องมือตรวจสอบรับรองสายเคเบิลและระบบเครือข่ายที่มีการใช้งานสอดประสานกัน จัดอยู่ในระดับกลางของพี่ใหญ่แห่งวงการตรวจสอบสายเคเบิลและระบบเครือข่าย…

อ้างอิง

  • flukenetworks.com/datacom-cabling/Versiv/dsx-cableanalyzer-series

This image has an empty alt attribute; its file name is 2-logo-edited-1.png

        บทความที่น่าสนใจ

        รู้จักกับ Fluke Network

        เส้นสายสร้างโลกกว้าง

        เน็ตช้า หลุดบ่อย มีสัญญาณแต่ใช้การ
        ไม่ได้ ปัญหาแบบนี้... ฉันก็เคยเจอ

        LinkIQ เครื่องมือทดสอบระบบ
        เครือข่ายที่พัฒนาอีกขั้น

        เส้นใยแก้วนำความก้าวหน้า

        ความมหัศจรรย์ของเส้นใยแก้วนำแสง


        สาเหตุที่ทำให้ใช้สายไฟเบอร์แล้ว
        หลุด สัญญาณหาย จนน่าหงุดหงิด

        FiberLert เครื่องมือตรวจสอบ
        สายไฟเบอร์ที่ใช้งานง่ายที่สุด
        ที่คุณเคยพบเจอ

        การตรวจสอบรับรองสายสัญญาณ
        ระดับมาตรฐานโลกและ TOR ใน
        ประเทศไทย



        DSX CableAnalyzer™ Series V.1



        DSX CableAnalyzer™ Series V.2



        DSX CableAnalyzer™ Series V.3

 Fluke Network, DSX, Cable Certifier, สายเคเบิล, เครือข่าย, อีเทอร์เน็ต, Ethernet, POE, LinkIQ, เครื่องมือทดสอบสายเคเบิล, Fiber Optic, สายไฟเบอร์

« Back
© Developed by CommerceLab