Back to Top

EP.4 LinkIQ เครื่องมือทดสอบระบบเครือข่ายที่พัฒนาอีกขั้น

 |  Articles

5 Aug 2022

LinkIQ เครื่องมือทดสอบ

ระบบเครือข่ายที่พัฒนาอีกขั้น

          ในการดำเนินการของธุรกิจต่างๆในยุคปัจจุบัน ล้วนต้องพึ่งพาระบบเครือข่ายต่างๆในการสื่อสาร ทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงการใช้งานระบบเครือข่ายและเซิร์ฟเวอร์ ในการสั่งการ รับคำสั่ง และจัดเก็บข้อมูลต่างๆในการดำเนินงาน

         ระบบเครือข่าย เป็นระบบที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการเข้าตรวจสอบและซ่อมบำรุงอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กรขนาดใหญ่และโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตที่มีการใช้งานเครื่องกลระบบอัตโนมัติและระบบเครือข่ายที่เชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์สั่งการเป็นหลักในการดำเนินการ

          ยิ่งระบบการผลิตแบบอัตโนมัติและการสื่อสารมีขนาดใหญ่ เซิร์ฟเวอร์และการเชื่อมต่อสายเคเบิ้ลต่างๆในระบบเครือข่ายต่างๆที่เชื่อมโยงกันยิ่งมีความซับซ้อน การซ่อมบำรุงจึงอาจใช้เวลานาน เกิดความล่าช้า เกิดช่องโหว่ และข้อผิดพลาดที่เกิดจากช่างซ่อมบำรุงที่ใช้วิธีซ่อมบำรุงระบบเครือข่ายต่างๆด้วยวิธีดั้งเดิม ทำให้การดำเนินการธุรกิจและการสื่อสารในองค์กรอาจสะดุดและสร้างความเสียหายต่อองค์กรได้

            LinkIQ จากแบรนด์ Fluke Network จึงเป็นเครื่องมือที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออุดช่องโหว่หรือความผิดพลาดที่อาจเกิดจากมนุษย์ในการซ่อมบำรุง

          LinkIQ สามารถตรวจสอบ ระบุตำแหน่งของปัญหา และจุดที่เกิดความผิดปกติต่างๆของสายเคเบิ้ลและระบบเครือข่ายได้อย่างละเอียดภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

          

          LinkIQ มีความสามารถในการรองรับการใช้งานด้านต่างๆที่หลากหลายและมีปริมาณสูง เช่น สามารถตรวจสอบสายเคเบิ้ลได้ยาวกว่า 300 เมตร ระบุตำแหน่งการช็อต ขาด รั่ว ของสายเคเบิ้ลได้รวดเร็วและครบถ้วน ตรวจสอบสายได้พร้อมกันถึง 7 จุด

          LinkIQ สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพสายเคเบิ้ลได้โดยรองรับความกว้างของแบนด์วิดธ์ได้ตั้งแต่ 10MBASE-T ถึง 10GBASE-T และ 100 Mb/s สำหรับสายแบบ Two-Pair ที่ใช้กันในโรงงานอุตสาหกรรม

          สามารถตรวจทานความปกติ ตรวจสอบปัญหาในระบบเครือข่าย ระบบการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ และแสดงข้อมูลจำเพาะต่างๆได้มากมาย เช่น ค่า POE และ ค่า VLAN ได้โดยละเอียด

          ในเวอร์ชั่น 1.1  ลูกค้าจะสามารถตรวจสอบความถูกต้องของการเชื่อมต่อ และ เวลาตอบสนอง ของอุปกรณ์เน็ตเวิร์กที่สำคัญได้เพียงแตะหน้าจอแค่ครั้งเดียว โดยเครื่อง LinkIQ ที่ใช้ซอฟต์แวร์ใหม่นี้ ถูกตั้งค่าให้สามารถทดสอบ Ping ทั้งแบบ IPv4 และ IPv6 ได้ แสดงเวลาตอบสนองของ Ping ทั้ง 4 ครั้งของอุปกรณ์ปลายทางที่ผู้ใช้เลือก ในผลการทดสอบจะแสดงข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ DNS, DHCP, และเกตเวย์เราเตอร์ รวมไปถึงแสดงเลขที่อยู่ IP ของสวิตช์ที่อยู่ใกล้สุดด้วย


            LinkIQ ยังสามารถจัดเก็บบันทึกข้อมูลของการตรวจสอบสายเคเบิ้ลและระบบเครือข่ายได้ถึง 1,000 รายการ พร้อมแยกหมวดหมู่ในการซ่อมบำรุง และยังสามารถส่งออกข้อมูล และจัดทำรายงานการซ่อมบำรุงผ่านโปรแกรม Linkware บน PC ได้อีกด้วย

          ดังนั้น ธุรกิจขนาดใหญ่ ที่จำเป็นต้องพาพึ่งระบบเครือข่ายหรือเซิร์ฟเวอร์ในการดำเนินงานเป็นหลัก หรือหน่วยงานที่มีหน้าที่ซ่อมบำรุงระบบต่างๆนี้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะนำ LinkIQ เข้ามาช่วยในการรักษาเสถียรภาพของระบบเครือข่ายในองค์กรให้ใช้งานได้ดีอยู่ตลอดเวลา และแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วเพื่อความต่อเนื่องในการดำเนินการธุรกิจและความสะดวกรวดเร็วในงานซ่อมบำรุง

อ้างอิง

  • https://shorturl.asia/QD8ki

This image has an empty alt attribute; its file name is 2-logo-edited-1.png

           บทความที่น่าสนใจ

        รู้จักกับ Fluke Network

        เส้นสายสร้างโลกกว้าง

        เน็ตช้า หลุดบ่อย มีสัญญาณแต่ใช้การ
        ไม่ได้ ปัญหาแบบนี้... ฉันก็เคยเจอ

        LinkIQ เครื่องมือทดสอบระบบ
        เครือข่ายที่พัฒนาอีกขั้น

        เส้นใยแก้วนำความก้าวหน้า

        ความมหัศจรรย์ของเส้นใยแก้วนำแสง


        สาเหตุที่ทำให้ใช้สายไฟเบอร์แล้ว
        หลุด สัญญาณหาย จนน่าหงุดหงิด

        FiberLert เครื่องมือตรวจสอบ
        สายไฟเบอร์ที่ใช้งานง่ายที่สุด
        ที่คุณเคยพบเจอ

        การตรวจสอบรับรองสายสัญญาณ
        ระดับมาตรฐานโลกและ TOR ใน
        ประเทศไทย



        DSX CableAnalyzer™ Series V.1



        DSX CableAnalyzer™ Series V.2



        DSX CableAnalyzer™ Series V.3

 Fluke Network, สายเคเบิล, เครือข่าย, อีเทอร์เน็ต, Ethernet, POE, เน็ตช้า, เน็ตหลุด, LinkIQ, เครื่องมือทดสอบสายเคเบิล, อินเตอร์เน็ต

« Back
© Developed by CommerceLab