Back to Top

พบกับ Power Analyzer PW8001 เครื่องวิเคราะห์พลังงานทรงพลังจาก HIOKI ได้ในงาน Future Mobility Asia 2022

 |  News & Activities

PW8001

New!

Power Analyzer PW8001

Power Analyzer PW8001 เป็นรุ่นใหม่ที่รวบรวมความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเต็มรูปแบบของ Hioki ในด้านการวิเคราะห์ขั้นสูงและความแม่นยำในงานที่มีความถี่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับความแม่นยำสูง แบนด์วิดธ์ความถี่กว้าง และการวัดที่ต้องการความเสถียรสูงสุด แพลตฟอร์มดิจิทัลยุคหน้าช่วยให้สามารถวิเคราะห์กำลังด้วยความเร็วสูงได้ถึงแปดช่องสัญญาณ ยิ่งไปกว่านั้น อินเทอร์เฟซของเซ็นเซอร์วัดกระแสไฟรุ่นใหม่ล่าสุดนั้น มาพร้อมเทคโนโลยี Phase-Correction ที่มีความน่าเชื่อถือและใช้งานง่ายยิ่งขึ้นด้วยการตั้งค่าอัตโนมัติ ตอกย้ำความสำเร็จและความเป็นผู้นำในการผลิตและพัฒนาเซ็นเซอร์วัดกระแสไฟของ Hioki ด้วยความแม่นยำที่ไม่มีใครเทียบได้ในท้องตลาด

Divider Star

คุณสมบัติพิเศษ

รองรับการปรับแต่งผ่านโมดูล 2 ระดับ

มาพร้อมกับโมดูลอินพุตให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งโมดูลทั้งสองนี้มีความต่างกันที่ความแม่นยำในการวัดและข้อกำหนดแบนด์วิดท์ความถี่เพื่อตอบโจทย์ความหลากหลายของแอปพลิเคชัน ผู้ใช้งานสามารถเลือกโมดูลอินพุตเพื่อใช้งานพร้อมกันมากถึง 8 โมดูลได้อย่างอิสระ ได้แก่ โมดูลระดับ high-end U7005 (พร้อมข้อกำหนดด้านความแม่นยำที่ถูกระบุไว้ด้านบน) และโมดูล U7001 ที่ราคาย่อมเยา (มีความแม่นยำของการวัดกำลังไฟฟ้าขั้นพื้นฐานที่ ±0.07% และความแม่นยำของการวัดกำลังไฟฟ้า DC ±0.07% ที่ความถี่เชิงพาณิชย์) ถึงแม้ว่าโมดูล U7001 จะออกวางตลาดด้วยจุดขาย “ราคาย่อมเยา” แต่ความแม่นยำนั้นเกือบจะเทียบเท่ากับรุ่นก่อนในตลาดชั้นนำ

แสดงผลข้อมูลการวัดในรูปแบบสัญญาณ CAN/CAN-FD

ในระบบพัฒนายานพาหนะ โปรโตคอลการสื่อสารในรถยนต์ใช้รูปแบบสัญญาณ CAN หรือ CAN-FD ถูกใช้อย่างกว้างขวางเพื่อรวบรวมข้อมูลสัญญาณต่างๆในงานวิจัยและพัฒนา จากอดีตจนถึงปัจจุบัน วิธีการรวบรวมข้อมูลจำนวนมากในรูปแบบสัญญาณ CAN/CAN-FD และสัญญาณเอาท์พุตอะนาล็อกจากเครื่องวิเคราะห์จะถูกส่งต่อไปยังเครื่องบันทึกข้อมูล (data logger) เพื่อบันทึกและเก็บข้อมูลการวัดทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดจากสัญญาณเอาท์พุตแบบอะนาล็อกยังคงมีข้อจำกัด เนื่องจากมีจำนวนเอาต์พุตที่จำกัดและเกิดการเสื่อมสภาพของความสามารถในการทำซ้ำ ณ เวลาที่อินทิเกรตสัญญาณเข้าด้วยกัน ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ PW8001 ขอเสนอฟังก์ชันเสริมที่ส่งข้อมูลพลังงานที่วัดได้ทั้งหมดในรูปแบบสัญญาณ CAN เพื่อช่วยให้รวมหรืออินทิเกรตสัญญาณต่างๆ ได้โดยไม่ลดทอนความแม่นยำในการวัดไปพร้อมกับการประเมินพฤติกรรมต่างๆ ของยานพาหนะในเวลาเดียวกัน

Story Image

8 แชนเนลพร้อมฟังก์ชันหลากหลาย

ครอบคลุมทุกแอปพลิเคชันด้วยเครื่องวิเคราะห์กำลังไฟฟ้า PW8001 ของ Hioki ได้ในเครื่องเดียว! สามารถวัดประสิทธิภาพการแปลงสัญญาณไฟฟ้าของอินเวอร์เตอร์ 3 เฟสด้วยการเปรียบเทียบกำลังไฟฟ้าของฝั่งสาย DC และสายไฟฟ้ากระแสสลับ 3 สายของอินเวอร์เตอร์ แอปพลิเคชันการวัดนี้สามารถเป็นไปได้ด้วยเครื่องวิเคราะห์กำลังไฟฟ้า PW8001 ที่มาพร้อมกับโมดูลทั้ง 8 ช่อง รองรับการวัดแรงบิดและความเร็วรอบสี่ชุดได้พร้อมกัน ซึ่งฟังก์ชันนี้มีประโยชน์สำหรับการประเมินระบบที่ซับซ้อน เช่น มอเตอร์แบบ in-wheel หรือระบบ electric AWD (ขับเคลื่อนสี่ล้อ) ที่ติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งแต่ละล้อจะถูกควบคุมโดยมอเตอร์หลายตัว

Story Image

ความแม่นยำสูงผ่านอินเทอร์เฟซเซ็นเซอร์วัดกระแสไฟฟ้ารุ่นใหม่

ไฟฟ้าสลับความถี่สูงทำให้เซ็นเซอร์วัดกระแสไฟฟ้ามีความแม่นยำที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชัน Phase Shift จะทำให้สามารถใช้เซ็นเซอร์กระแสไฟฟ้าเพื่อชดเชยความแม่นยำที่ลดลงจากปรากฏการณ์นี้ได้ จึงเหมาะสำหรับการวัดประสิทธิภาพของอินเวอร์เตอร์และการวัดการสูญเสียของเครื่องปฏิกรณ์และหม้อแปลงความถี่สูง และตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เซ็นเซอร์วัดกระแสไฟฟ้าของ Hioki ต้องการเพียงการป้อนตัวเลข phase error ในแต่ละรุ่นเท่านั้น ซึ่งอินเทอร์เฟซสำหรับเชื่อมต่อเซ็นเซอร์วัดกระแสไฟฟ้าใน Power Analyzer PW8001 และเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ทำให้ Phase Shifting เป็นเรื่องง่ายดายอย่างเหลือเชื่อ เครื่องวิเคราะห์ PW8001 จะทำการปรับแต่งการตั้งค่าทั้งหมดโดยอัตโนมัติทันทีที่เชื่อมต่อเซ็นเซอร์วัดกระแสไฟฟ้า วิธีนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเซ็นเซอร์กระแสไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่โดยไม่จำเป็นต้องตั้งค่าที่ยุ่งยากในขั้นตอนเตรียมการวัด

Exhibition

เตรียมพบกับ PW8001 ได้ในงาน Future Mobility Asia 2022 ที่ไบเทค กรุงเทพฯ
ในวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2022 เตรียมพบกับนวัตกรรมเครื่องมือวัดจากฮิโอกิและ
ผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 100 ราย ที่จะมานำเสนอเทคโนโลยี
และนวัตกรรมใหม่ด้านยานยนต์แห่งอนาคต
ผู้ที่สนใจร่วมลงทะเบียนฟรี!

Divider Image

« Back
© Developed by CommerceLab