Back to Top

เปรียบเทียบ Analog กับ Digital Pressure Gauges

 |  Field Instruments

เปรียบเทียบ Analog กับ Digital Pressure Gauges

Analog Pressure Gauges

 

Analog Pressure Gauges เกจวัดแรงดันแบบอะนาล็อกหรือแบบเข็ม มีหน้าจอแสดงผลเป็นแบบเข็ม ซึ่งใช้ในการชี้ค่าไปยังสเกลบนหน้าปัดเพื่ออ่านค่า และสามารถดูอัตราการเปลี่ยนแปลงของความดันได้ คือสามารถดูได้ว่าเข็มขึ้น-ลง ช้าหรือเร็ว มีข้อดีคือราคาถูก และไม่ต้องใช้พลังงาน แต่มีข้อเสียคือค่าความละเอียดในการวัดต่ำ รวมถึงมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดจากการอ่านค่าโดยใช้ตาของเรา เนื่องจากมีเรื่องของมุมการมองเห็นมาเกี่ยวข้อง

Digital Pressure Gauges

 

Digital Pressure Gauges เกจวัดแรงดันแบบดิจิตอล ถูกออกแบบให้ต่อเข้ากับระบบควบคุมอัตโนมัติ การส่งสัญญาณแบบดิจิตอลมีความแม่นยำมากกว่าและสามารถแจ้งเตือนไปที่ระบบควบคุมได้อย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องผ่านเครื่องมือแปลงสัญญาณเมื่อเทียบกับเครื่องวัดแรงดันแบบเข็ม การอ่านค่าที่เกจวัดแรงดันแบบดิจิตอลบนจอแสดงผลนั้น สามารถแสดงผลได้ทันที ไม่ต้องคำนวณแปลงหน่วยแรงดัน ทำให้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องพึ่งทักษะการอ่านค่าของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งคุณลักษณะของหน่วยความจำ MIN / MAX ในบางรุ่นสามารถจำอ่านความดันต่ำสุดและสูงสุดได้ไว้อีกด้วย อย่างไรก็ยังมีข้อเสียบางประการ เช่น ไม่สามารถที่จะอ่านค่าที่ไม่คงที่ และไม่เห็นอัตราการเปลี่ยนแปลงของแรงดัน ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ต่อสายไฟ หรือพลังงานแสงอาทิตย์

 

Pressure Gauge มีการใช้อย่างกว้างขวางในหลายอุตสาหกรรม หากเป็นงานที่ต้องการแค่ค่าทั่วไป เช่น ค่าแรงดันสูง กลาง ต่ำ การใช้เกจวัดแรงดันแบบบเข็มก็เป็นตัวเลือกที่พอแล้ว แต่สำหรับงานที่ต้องการความแม่นยำของค่าแรงดันมากๆ เช่น งานทดสอบกลอุปกรณ์นิรภัย ก็ควรพิจารณาใช้เกจวัดแรงดันแบบดิจิตอลจะเหมาะสมมากกว่า เพราะจะได้ค่าที่ละเอียดถึงหลักจุดทศนิยม

 

หากสนใจสินค้าประเภท Pressure Gauge สามารถติดต่อสอบถามได้ที่

Line: http://nav.cx/3Va2U3T

Tel: 02-642-6700

Email: sales@ie.co.th

Website: http://www.ie.co.th/

 dwyer, pressure gages

« Back
© Developed by CommerceLab